Những hiểu biết sai về tập thể hình

 Những hiểu biết sai về tập thể hình

 Bạn quyết định lựa chọn các thiết bị tập thể hình để có một thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Nhưng khi đến các phòng tập nếu không có huấn luyện viên riêng bạn sẽ được nghe nhiều lời khuyên từ nhiều người khác nhau. Bạn sẽ cảm thấy lời khuyên nào cũng sẽ hợp lý nhưng không phải lời khuyên nào cũng đúng đâu nhé.

thiet-bi-tap-the-hinh-1

 + Bạn nghĩ rằng tập tạ thì người sẽ cơ bắp, đô con hơn. Đây là một hiểu lầm lớn. Khi bạn tập luyện các cơ bắp thì sẽ làm các cơ bắp nở ra. Đồng thời lượng mỡ thừa cũng được giảm đi. Bạn có thể so sánh 1kg cơ bắp với 1kg mỡ thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra cơ bắp săn chắc sẽ nhỏ hơn nhiều. Chính vì thế cơ thể càng săn chắc tì trông bạn càng nhỏ gọn. Chính vì thế nếu bạn tập tạ tạ theo đúng hướng dẫn sẽ giúp cho cơ thể được thon gọn, săn chắc và sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra được tốt hơn.

+Nhiều bạn cũng nghĩ rằng cứ vận động là sẽ đốt được mỡ. Nếu bạn cứ chăm chỉ miệt mài chạy bộ để giảm lượng mỡ thừa thì sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn được. Bởi đối với cơ thể mỗi người sẽ có khả năng thích nghi khác nhau nên tốt nhất bạn cần kéo dài bài tập khoảng 40 phút từ 3-5 lần/tuần trong mức nhịp tim được đề ra. Để đảm bảo kiểm soát được nhịp tim tốt nhất bạn nên cần sử dụng đến các thiết bị tập thể hình có chế độ đo nhịp tim. Ngoài ra thì cần sự hỗ trợ của thời gian, quãng đường, vận tốc..

+ Nhiều người thường khuyên nhau tập luyện ban ngày là tốt nhất.  Đối với các vận động viên chuyên nghiệp thì thời gian sẽ không phải là vấn đề. Bạn hãy lắng nghe cơ thể để biết khi nào luyện tập là tốt nhất. Chỉ có năng lượng và thái độ mới là yếu tố quan trọng để có buổi tập luyện hiệu quả. Vì thế bạn hãy nắm rõ đồng hồ sinh học của mình để tập vào được những lúc bạn cảm thấy sung sức nhất.

+ Tập khi đói sẽ đốt cháy được nhiều lượng calo nhất. Điều này hoàn toàn không chính xác. Nhưng những thứ bạn ăn trước đó sẽ ảnh hưởng đến phần nào bài tập của bạn. Lời khuyên cho mọi người là nên ăn nhẹ nhàng trước khi tập luyện một giờ. Còn đối với những bạn lựa chọn luyện tập buổi sáng thì nên tập sau giờ ăn sáng 2-3 tiếng để đốt cháy lượng calo tối đa.

thiet-bi-tap-the-hinh-2

+ Bạn không quan tâm lựa chọn giày mà đi đôi giày nào cũng được. Đây cũng được coi là một sai lầm. Một đôi giầy thể thao không phù hợp có thể khiến đau cổ chân, đầu gối, hông hay bàn chân. Hơn nữa giày thể thao cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện cũng như sức lực.

+ Tập không đều đặn thường xuyên. Chìa khóa duy nhất khiến cho việc giảm cân thành công đó chính là sự bền bỉ chăm chỉ luyện tập.

+ Có thể nghỉ tập khi bị thương. Với những chấn thương nặng nguy hiểm đến đầu, cột sống thì bạn nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ trước khi đến các phòng tập. Con khi bị thương nhẹ thì bạn có thể vẫn đến phòng tập và chọn lựa tập các bài tập với thiết bị tập thể hình khác. Hoặc có thể giảm mức độ, cường độ tập luyện. Khi bị chấn thương bạn sẽ dễ bị chi phối bởi các cảm xúc tiêu cực chính vì thế việc tập luyện sẽ tạo ra các endorphin giúp bạn cảm thấy hưng phấn, dễ chịu hơn.

Bạn chưa biết nên mua các thiết bị tập thể hình tại Hà Nội hay các máy thể dục cho người cao tuổi ở đâu uy tín chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi. Tuấn Vũ chuyên cung cấp các thiết bị tập thể hình đa năng chính hãng, chất lượng cao.

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.co

 

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!